Xe Ford Ranger XL 2.2L MT có những ưu nhược điểm gì?

Ford Ranger XL 2.2L, hai cầu chủ động, hộp số sàn là phiên bản rẻ nhất của dòng Ranger đang bán tại Ford Phổ Quang.

Giá niêm yết của mẫu xe này là 619 triệu đồng, tuy nhiên giá thực tế tại một số đại lý quanh mức 600 triệu đồng.

Xe được trang bị động cơ diesel dung tích 2.198 cc, công suất cực đại 125 mã lực tại 3.700 vòng/phút và mô-men xoắn 320 Nm tại dải tua máy từ 1.600 – 1.700 vòng/phút, hộp số tay 6 cấp.

Ford Ranger XL 2.2L sử dụng vành thép khá rẻ tiền. Ảnh: Ford.

➤ Sau đây là Ưu và nhược điểm của Ford Ranger XL:

» Ưu điểm: Ford Ranger XL 2.2L có ngoại hình đẹp, hầm hố. Khả năng lội nước sâu tới 800 mm, phù hợp với đường sá ngập lụt. Gầm xe cao 200 mm và chở được 872 kg hàng hóa. Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe bán tải giá rẻ này là hệ thống truyền động hai cầu, giúp xe dễ dàng vượt qua đoạn đường lầy lội.

» Nhược điểm: Với mục đích cắt giảm giá thành đến mức thấp nhất, Ford Ranger XL loại bỏ nhiều trang bị, khiến chiếc xe thô sơ như xe tải. Trang bị an toàn đáng giá nhất trên xe là 2 túi khí trước và phanh ABS. Xe không có cân bằng điện tử, không hỗ trợ khởi hành ngang dốc, không kiểm soát chống lật.

Trang bị tiện nghi trên xe chỉ có radio cùng 4 loa, không màn hình cảm ứng. Ghế chỉnh tay, kính không có điều chỉnh điện mà dùng tay quay, không camera lùi.

Xe sử dụng vành thép dập rất xấu, không phù hợp khi chở nặng hoặc đi đường xấu, trong khi các đối thủ đều dùng vành đúc hợp kim. Thông thường chủ xe sẽ phải thay ngay bộ mâm và giá đội thêm vài chục triệu đồng.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)